Ngày 30/5/2023, hai tập đoàn Toyota Motor và Daimler Truck đã ký biên bản ghi nhớ với thỏa thuận hợp nhất thương hiệu xe thương mại Hino và Fuso xác định được ký kết chính thức vào quý I/2024 và các giao dịch sẽ hoàn thành vào cuối năm 2024.
Theo kế hoạch, công ty mới sẽ được công bố tên gọi, địa điểm trụ sở, cơ cấu cổ phần và cấu trúc trong vòng 18 tháng tới. Doanh nghiệp này sẽ được niêm yết trên sàn chứng khoán của Nhật Bản với mức đầu tương đương từ cả 2 phía.
Họ sẽ tìm kiếm lợi thế kinh tế theo quy mô thông qua phát triển, thu mua và sản xuất chung. Đồng thời, cặp đôi này sẽ tăng tốc quá trình khử cacbon của ngành vận tải bằng cách dựa trên các công nghệ CASE của các công ty mẹ tương ứng của họ, Daimler Truck và Toyota.
Việc sáp nhập cũng sẽ kéo theo việc thành lập một công ty mẹ, với cổ phần được chia đều giữa Daimler Truck và Toyota Motor. Họ dự định hoàn tất thỏa thuận trong năm tài chính đến tháng 3 năm 2024, với việc sáp nhập sẽ được thực hiện vào cuối năm dương lịch đó.
Mặc dù Mitsubishi Fuso và Hino sẽ trở thành công ty con thuộc sở hữu hoàn toàn của công ty mới, nhưng cả hai sẽ giữ lại thương hiệu và mạng lưới bán hàng của mình ở Nhật Bản và nước ngoài. Tại Việt Nam, các dòng xe Hino đang được lắp ráp và phân phối thông qua một liên doanh giữa Tổng công ty Công nghiệp Ô tô Việt Nam, Tập đoàn Hino Motors Nhật Bản và Tập đoàn Sumitomo Nhật Bản. Trong khi đó, dòng xe Mitsubishi Fuso được lắp ráp và phân phối trong nước bởi Thaco.
Đại lý Hino vẫn tiếp tục thực hiện hoạt động phân phối xe tải và đầu kéo Hino, phu tùng Hino chính hãng, dịch vụ bảo hành – bảo dưỡng – sửa chữa xe Hino như công việc trước đây.